คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานเพื่อทราบว่าโฆษณา YouTube มีค่าใช้จ่ายเท่าไรในปี 2021!
เผยแพร่แล้ว: 2021-06-28
ดัชนีเนื้อหา
- บทนำ
- ค่าโฆษณา YouTube ในปี 2021: ภาพรวม
- อะไรเป็นตัวกำหนดต้นทุนการโฆษณาบน Youtube?
- 7 ขั้นตอนในการสร้างโฆษณาบน YouTube อย่างมีประสิทธิภาพ
- บทสรุป
บทนำ
การตลาดผ่านวิดีโอเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็วที่สุดในการสื่อสารกับผู้ชมของคุณ และนั่นคือเหตุผลที่ “ ผู้บริโภค 73% อ้างว่าพวกเขาได้รับอิทธิพลจากการแสดงตนบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์เมื่อตัดสินใจซื้อ”
และอะไรจะดีไปกว่าการสร้างและโปรโมตแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณบนเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับสองของโลก และแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีผู้ใช้มากที่สุดเป็นอันดับสองในปี 2020 สงสัยว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้นคืออะไร? ใช่ คุณเดาถูกแล้ว มันคือ YouTube
หากนั่นไม่ได้โน้มน้าวให้คุณโพสต์โฆษณาของคุณบน YouTube ให้อ่านข้อเท็จจริงเหล่านี้จาก HootSuite :
มั่นใจแล้ว? ต่อไปคุณต้องสงสัย ว่าโฆษณาบน Youtube มีค่าใช้จ่ายเท่าไร? ปัจจัยใดบ้างที่มีอิทธิพลต่อต้นทุนของการโฆษณาบน Youtube? มาดูรายละเอียดกันเลย
ค่าโฆษณา YouTube ในปี 2021: ภาพรวม
แม้ว่าจริงๆแล้วไม่มีการกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับสิ่งที่คุณต้องจ่ายเมื่อคุณโฆษณาบน YouTube แต่โดยเฉลี่ยแล้ว โฆษณา YouTube อาจมีราคาอยู่ระหว่าง 0.03 ถึง 0.30 ดอลลาร์ต่อการดู ในขณะที่คุณจ่ายราคาเฉลี่ย 2,000 ดอลลาร์เมื่อคุณมีผู้ชมถึง 100,000 คน YouTube นับการดูเมื่อผู้ดูดูวิดีโอของคุณเป็นเวลา 30 วินาทีหรือมีส่วนร่วมโดยคลิกที่วิดีโอ อย่างไรก็ตาม หากวิดีโอของคุณมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที ระบบจะนับการดูหากผู้ดูดูวิดีโอทั้งหมด แล้วค่าโฆษณา youtube ราคาเท่าไหร่คะ?
YouTube อนุญาตให้ใช้ระบบการเสนอราคาตามที่คุณเลือกรูปแบบโฆษณาและราคา:
- CPV สูงสุด (ค่าโฆษณา Youtube ต่อการดู): ค่าโฆษณา Youtube ต่อการดูขึ้นอยู่กับจำนวนการดูและการโต้ตอบที่วิดีโอได้รับ
- CPM สูงสุด (ราคาต่อหนึ่งพัน): คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการแสดงผลทุกๆ พันครั้งที่โฆษณาของคุณได้รับ
- CPM ที่ได้แสดง (ราคาต่อหนึ่งพันหรือ vCPM): คุณจะถูกเรียกเก็บเงินต่อการแสดงผลพันครั้งก็ต่อเมื่อมีคนเห็นโฆษณาของคุณอย่างแน่นอน
- CPA เป้าหมาย (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ): ราคาต่อหนึ่งคลิกของการโฆษณาบน Youtube ขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้ดู เช่น การคลิกที่โฆษณาของคุณ
รูปแบบโฆษณาใน YouTube ยังมีอิทธิพลต่อค่าใช้จ่ายในการโฆษณาบน YouTube อีกด้วย ได้แก่:
อะไรเป็นตัวกำหนดต้นทุนการโฆษณาบน Youtube?
ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าโฆษณาบน YouTube มีค่าใช้จ่ายเท่าไร คุณควรพิจารณาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อค่าใช้จ่ายของโฆษณา YouTube ได้แก่:
- เป้าหมายการโฆษณาของคุณ
เป้าหมาย การตลาดดิจิทัล ยังสามารถกำหนดต้นทุนโฆษณาของคุณได้ เนื่องจากคุณต้องตัดสินใจตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าคุณต้องการบรรลุอะไรในแคมเปญนี้ จำนวนเงินที่คุณพร้อมจะจ่าย และรูปแบบโฆษณาใดจะดีที่สุด ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ คุณสามารถเลือกรูปแบบโฆษณาที่สั้นลง เช่น โฆษณาแบบดิสเพลย์

- รูปแบบโฆษณาของคุณ
คุณได้อ่านเกี่ยวกับโฆษณา YouTube ต่างๆ แล้ว และโฆษณาแต่ละรายการมีช่วงราคาและการเข้าถึงที่แตกต่างกัน ดังนั้น เลือกรูปแบบโฆษณาที่เหมาะสมกับเป้าหมายแคมเปญของคุณ
- การเลือกการเสนอราคาของคุณ
ตำแหน่งโฆษณาของ YouTube ทำงานผ่านระบบการเสนอราคา ดังนั้นต้นทุนโฆษณา YouTube ของคุณจึงขึ้นอยู่กับว่ามีคนอีกกี่คนที่เสนอราคาสำหรับตำแหน่งโฆษณาเดียวกัน Google Ads มีสี่ตัวเลือกให้คุณ:
- CPV สูงสุด (ราคาต่อการดู): ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับจำนวนการดูและการโต้ตอบที่วิดีโอได้รับ
- CPM สูงสุด (ราคาต่อหนึ่งพัน): คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการแสดงผลทุกๆ พันครั้งที่โฆษณาของคุณได้รับ
- CPM ที่ได้แสดง (ราคาต่อหนึ่งพันหรือ vCPM): คุณจะถูกเรียกเก็บเงินต่อการแสดงผลพันครั้งก็ต่อเมื่อมีคนเห็นโฆษณาของคุณอย่างแน่นอน
- CPA เป้าหมาย (ราคาต่อหนึ่งการกระทำ): ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้ดู เช่น การคลิกโฆษณาของคุณ
- ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายของคุณ
ตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายยังส่งผลต่อต้นทุนในการแสดงโฆษณาบน YouTube ด้วย ยิ่งคุณเลือกตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายมากเท่าใด งบประมาณของคุณก็จะยิ่งเข้มงวดมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น ให้ตั้งค่าโฆษณาและแคมเปญของคุณที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่เหมาะสม และเข้าถึงพวกเขาในเวลาที่เหมาะสมในสถานที่ที่เหมาะสมตามกิจกรรมและความชอบของพวกเขา
คุณควรคำนวณต้นทุนโฆษณา YouTube ของคุณอย่างไร
เมื่อคุณใช้จ่ายกับโฆษณาบน YouTube คุณไม่ควรเน้นที่ค่าใช้จ่ายของโฆษณา YouTube แต่ยังรวมถึงสิ่งที่คุณได้รับจากการโฆษณาด้วย ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่า ROI สูงขึ้น ให้ประเมินและประเมินแคมเปญของคุณใหม่อย่างต่อเนื่องด้วยเมตริกที่เรียกว่าผลตอบแทนจากค่าโฆษณาหรือ ROAS โดยพื้นฐานแล้วเป็น "วิธีการคำนวณที่วัดความคุ้มค่าของความพยายามในการโฆษณา"
ROAS= รายได้/ต้นทุน
ดังนั้น หากคุณใช้จ่าย $1,000/สัปดาห์ไปกับโฆษณา YouTube และสร้างยอดขาย $1500/สัปดาห์ ตามสูตร ROAS ของคุณจะเป็น $1500/$1000= $1.5 ROAS
แม้ว่า ROAS ที่ดีจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ Google ระบุว่าอัตราส่วนเป็น 4:1 นั่นคือรายได้ $4 ต่อ 1 ดอลลาร์สำหรับค่าโฆษณาเป็นสิ่งที่บริษัทส่วนใหญ่ตั้งเป้าไว้ แต่ ROAS เฉลี่ยคือ 2:1 ซึ่งเป็นรายได้ $2 ถึง $1 ในต้นทุนโฆษณา
7 ขั้นตอนในการสร้างโฆษณาบน YouTube อย่างมีประสิทธิภาพ
ต่อไปนี้คือขั้นตอนที่จะช่วยคุณในการสร้างโฆษณา YouTube ที่ทำกำไรได้:
- วางแผนเป้าหมายเนื้อหาวิดีโอของคุณ
- เลือกรูปแบบโฆษณา Youtube ของคุณอย่างชาญฉลาด
- สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ อารมณ์ และมนุษยธรรม
- เพิ่มประสิทธิภาพตัวเลือกการกำหนดเป้าหมาย Youtube
- ตั้งค่ารีมาร์เก็ตติ้งวิดีโอโดยเฉพาะสำหรับ โซเชียลมีเดีย
- ใช้องค์ประกอบเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมดำเนินการ
- ติดตามความคืบหน้าของคุณ
คุณรู้หรือไม่ว่ามี 5+ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่จะยกระดับธุรกิจของคุณ?
บทสรุป
การเริ่มสิ่งใหม่ๆ ในด้านการตลาดหมายความว่าคุณต้องอดทนกับผลลัพธ์ คุณไม่สามารถคาดหวังให้เข้าถึงผู้ชมนับล้านได้ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับการโฆษณา YouTube ของคุณ มันจะดึงผลลัพธ์ที่คุณต้องการอย่างแน่นอน เพียงแค่รอให้ได้รับการคลิกจากผู้ชมเป้าหมายของคุณ
การโฆษณาบน YouTube อาจดูเหมือนเป็นกระบวนการที่ล้นหลาม แต่เราหวังว่าบล็อกนี้ “การวางโฆษณาบน youtube มีค่าใช้จ่ายเท่าไร” จะช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบการโฆษณาบน YouTube ที่หลากหลาย ช่วงราคา และวิธีการทำงาน นอกจากนี้ เรายังได้แบ่งปันเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีทำให้การโฆษณาบน YouTube ของคุณถูกต้องด้วยขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพ
ดังนั้น บอกเราว่าคุณจะเริ่มต้นด้วยการโฆษณาบน YouTube ประเภทใดในความคิดเห็นด้านล่าง! หรือคุณสามารถติดต่อกับ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล ของเรา ด้วยคำถามและข้อสงสัยของคุณ